วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2552

Tarot Card Meaning : 0 The Fool

วันนี้ผมขอเพิ่มหัวข้อขึ้นมาอีกหัวข้อหนึ่ง ซึ่งคิดว่าคงขาดไม่ได้สำหรับ Blog ที่เกี่ยวกับ Tarot นั่นคือความหมายของไพ่ แต่ละใบครับ ซึ่งหัวข้อใหม่นี้คือ Tarot Card Meaning นะครับ สำหรับความหมายของไพ่ผมขอใช้ชุด Ride-Waite-Smith เป็นหลัก ส่วนเรื่องตำแหน่งก็ใช้การเรียงแบบ Celtic cross สากลเป็นหลักนะครับ

The Fool

หมายถึงคนโง่ แต่ในความหมายของไพ่แล้ว ไม่เหมือนกับชื่อของไพ่แบบตรงตัวนะครับ ไพ่ The Fool เป็นไพ่ตัวแทน ความรักอิสระ ทำตามใจตัวเอง อารมณ์ดี ไม่จริงจังกับชีวิตมากนัก ชอบผจญภัย อยากพบเจอกับโลก กับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ

อาชีพที่เหมาะสมกับผู้ที่ได้ ไพ่ The Fool เป็นไพ่เจ้าชะตา ไม่เหมาะกับงานนั่งเก้าอี้หรืออยู่กับที่เฉยๆ เหมาะกับงานที่ต้องพบปะผู้คน มองเห็นโลกกว้าง เช่นงานที่เกี่ยวกับการเดินทาง เป็นศิลปิน นักร้อง นักแสดง หรือวงการบันเิทิง แต่ต้องทำใจไว้อย่างว่า คนที่ได้ ไพ่ The Fool เป็นไพ่เจ้าชะตา หวังรวยคงยาก เนื่องจากเป็นคนที่ได้มาแล้วใช้ไป ไม่ค่อยเก็บเงิน

เรื่องความรัก เป็นคนที่มีความรักแบบ ไม่คำนึงถึงแบบแผน หรือประเพณี อาจจะอยู่กินกันเฉยๆ ไม่แต่งงานหรือจดทะเบียนกันเป็นเรื่องเป็นราว รักคนง่าย แต่รักได้ไม่นาน ด้วยความที่รักอิสระ ความรักสำหรับ The Fool แล้วเป็นการผูกพันทางใจ หากคิดจะกักขังหรือเหนี่ยวรั้ง The Fool ล่ะก็ เค้าอาจจะหนีไปได้ง่ายๆเลยทีเดียว

สุขภาพ สำหรับเรื่องสุขภาพของ The Fool นั้นส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับการเดินและอุบัติเหตุเล็กๆน้อย เพราะเป็นคน สะเพร่า อาจจะเดินเตะโต๊ะ หกล้ม ตกหลุม เจ็บเล็กๆน้อยๆ




ความหมายไพ่ตามแต่ละตำแหน่งที่ไพ่ขึ้นครับ (อ้างอิงจากการวาง แบบ Celtic Cross ปรกติที่ใช้กันทั่วไป)
ตำแหน่งที่ 1 เป็นช่วงที่เจ้าชะตาอยู่ในช่วงค้นหาตัวน ยังไม่คิดจริงจังกับชีวิต หรือเรื่องต่างๆที่กำลังเข้ามา
ตำแหน่งที่ 2 ความหมาย จะคล้ายๆกับ ตำแหน่งแรกและมีเพิ่มเติมคือ เจ้าชะตาจะออกแนว เอาแต่ใจตัวเอง ไม่ยึดถือกฏระเบียบ กำลังค้นหา
ตำแหน่งที่ 3 เจ้าชะตากำลังจะได้พบสิ่งแปลกใหม่ หรือได้พบกับสังคมหม่ๆ บอกไม่ได้ว่าดีหรือร้าย หรืออาจได้ไปท่องเที่ยว
ตำแหน่งที่ 4 จะมีคนมากหน้าหลายตาเข้ามาในชีวิต ควรอยู่ร่วมกับผู้คนที่หลากหลายแล้วจะดี คนที่จะมาเสริมดวงชะตา ควรจะเป็นพวก ดูรักอิสระ ออกแนวศิลปิน
ตำแหน่งที่ 5 หากมีปัญหาใดๆ ปัญหานั้นยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ อาจจะไม่ได้อย่างที่หวังไว้ ระวังเจอคนไม่คิดจริงจัง ข้อควรระวังคือ อย่า มั่นใจกับเรื่องใดๆให้มากนัก
ตำแหน่งที่ 6 อนาคตอันใกล้ อาจได้เดินทางระยะสั้นๆ หรือมีการเปลี่ยนแปลง ไปในทางที่ดี
ตำแหน่งที่ 7 เจ้าชะตากำลังมีปัญหากับ ตัวเอง กำลังหาทางดิ้นรนออกจาก ความอึดอัด อยากทิ้งภาระ
ตำแหน่งที่ 8 สภาพแวดล้อมที่พบอยู่ เป็นสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคย หรือแปลกใหม่ เป็นจุดเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ
ตำแหน่งที่ 9 สิ่งที่กังวลก็คงไ่ม่พ้น เรื่องการพบเจอกับสิ่งใหม่ๆ เช่นสภาพแวดล้อม อาจจะเรื่องงาน เรื่องคนรอบตัว สังคม ทางออกง่ายๆคือ ให้อยู่กับปัจจุบัน อย่ายึดติดให้มาก และอย่ากังวลกับสิ่งที่ยังไม่เกิด
ตำแน่งที 10 นี่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของ นิยายบทใหม่ที่มีคุณเป็นพระเอก ได้เผชิญกับโลกใหม่ ประสบการณ์ใหม่ๆ ท้าทายให้ผจญภัย

หมายเหตุ : คำแปลโดยละเอียดปลีกย่อยอาจมีการเพิ่มเติิม แล้วแต่ความหมายของชุดไพ่แต่ละชุดนั้นๆนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ฝาก Comment ไว้ที่นี่ได้นะครับ