วันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Neptune : ดวงดาวแห่งภาพลวงตา

Neptune         Neptune หรือดาวเกตุ เป็นดวงดาวรอบนอก ถูกค้นพบในปี ค.ศ.1846 เช่นเดียวกับดาวยูเรนัสผลกระทบของดาว Neptune จะแสดงออกไปในลักษณะที่เกี่ยวกับยุคสมัย มากกว่าต่อบุคคล ดาว Neptune เป็นดาวเจ้าเรือนของจักรราศี Pisces (ราศี มีน) เทพเจ้าประจำดาว Neptune คือ Poseidon

        Glyph ของดาว Neptune นั้นคือสัญลักษณ์ของ ตรีศูลของเทพเจ้า Poseidon เทพเจ้าแห่งท้องทะเล ดาว Neptune เกือบทั้งดวงมีองค์ประกอบหลักเป็นของเหลว (เชื่อกันว่า Neptune มีอิทธิพลต่อ มหาสมุทร) ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา และเป็นภาพมายาแห่งธรรมชาติ

        ความฝัน, ภาพลวงตา, ความคิดแบบ นามธรรม และความลึกลับ ถูกปกครองโดยดาว Neptune พลังทางด้านจิตวิญญาณของพวกเรา มีความสำคัญต่อดาว Neptune เป็นอย่างมาก เพราะดาว Neptune ให้พลังในด้านการชำระล้างจิตใจและช่วยในการทำสมาธิเพื่อให้บรรลุถึง ญาณหยั่งรู้

        วรรณกรรม การดนตรี นาฏศิลป์ ถูกฉโลกกับดาวดวงนี้ เพราะดาวดวงนี้ให้พลังกับการแสดงออก การภาพยนตร์ การโทรทัศน์ แฟชั่น และหลายๆอย่างที่เราใช้ มายา ล้วนถูกฉโลกกับดาว Neptune ทั้งสิ้น Neptune สร้างภาพมายา ให้กับสิ่งที่ดูน่าหลงไหล และมีเสน่ห์ นอกจากนี้อิทธิพบของ Neptune ยังบ่งบอกถึง การแกล้งทำหรือการทำอะไรเล่นๆ

        ด้านมืดของ Neptuneเองก็มีเหมือนกัน เชื่อกันว่า Neptune  จะแสดงพลังออกเมื่อสิ้นแสงตะวัน ดาวดวงนี้อาจชักนำไปสู่ ยาเสพย์ติด เหล้า การตกอยู่ในภวังค์ และการถูกสะกด การถูกมอมเมา รวมไปถึงการโดนมอมยา

        ผู้ที่มีดาว Neptune เป็นดาวเจ้าเรือน พลังของพวกเขาเกือบทั้งหมดจะใช้ไปกับการหนีออกจากวันที่มืดมน และมีโอกาสที่จะติดอยู่กับความหลงผิด การหลงไหล โรคอุปทาน นอกจากนี้เชื่อกันว่าการนอนหลับและความฝัน ล้วนแล้วแต่ปกครองโดยดาว Neptune

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ฝาก Comment ไว้ที่นี่ได้นะครับ