วันพุธที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Jupiter : ดวงดาวแห่งโชค

Jupiter

        สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีกแล้วนะครับ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านๆมา เป็นช่วงที่งานของผมยังคงความล้นอย่างสาหัสอยู่ครับ ทำให้การ Up blog ของผมเป็นไปอย่างยากลำบากทีเดียวครับ แต่อย่างไรก็ตาม ผมจะยังคง Up blog ต่อไป จะยังไม่หนีหายไปไหนครับ ถึงแม้ว่าจะ Up blog ได้น้อยลง แต่ก็ขอให้ผู้ติดตามทุกๆท่าน อย่าเพิ่งหนีหายกันไปไหนนะครับ อยู่เป็นเพื่อนกันก่อนนะครับzeus_p102

        วันนี้ก็มาเข้าเรื่อง Astrology กันต่อนะครับ สำหรับครั้งนี้จะเป็น Jupiter หรือ ที่เรารู้จักกันดีในชื่อ “ดาว พฤหัส”นั่นเองครับ เทพเจ้าแห่งดาว Jupiter ก็คือเทพ Jupiter (หรือที่ชาว กรีกเรียกว่า เทพ Zeusนั่นเองครับ)  ดาวพฤหัสเป็นดาวเจ้าเรือนของ ราศีธนู (Sagittarius) และราศีมีน (Pisces)

        ดาวพฤหัสคือดาวแห่งนักคิด ดวงดาวแห่งการคิดเชิงทฤษฎี ดาวพฤหัสมีอิทธิพลด้านการเรียน การมอบโอกาสและให้พลังก่อกำเนิดความต้องการในการแสวงหาความคิดแนวใหม่ๆทั้งในด้านสติปัญญา และในด้านจิตวิญญาณ รวมไปถึงการให้พลังในการพูดการเจรจาอย่างชาญฉลาด เพราะดาวพฤหัสนั้นจะสนับสนุนในเรื่องการจัดรูปแบบ การกลั่นกรองของความคิดนั่นเองครับ

        ในด้านจิตวิญญาณ ดาวพฤหัสมีอิทธิพลในเรื่องศาสนาและปรัชญา ในลักษณะของการให้พลังในด้านการค้นคว้า หาคำตอบใหม่ๆ เช่นการมองเห็นรู้แจ้งถึงปรัชญาในชีวิต หรือการบรรลุถึงแนวคิดหรือคำสอนของศาสนาต่างๆ

        นอกจากนี้ดาวพฤหัสยังส่งผลให้เกิดการเดินทางเป็นระยะทางไกล (เพื่อเป็นการเปิดโลกกว้าง และแสวงหาซึ่งความรู้แจ้งของศาสตร์ต่างๆ) ดาวพฤหัสมีพลังในการกระตุ้นให้เจ้าชะตาทั้งหลายรู้จักคิดและประเมินคุณค่าทางจริยธรรม และศีลธรรมอันดีคำแนะนำของดาวพฤหัสคือ การมองโลกในแง่ดี การประสบโชคดี ในบางครั้ง Jupiter นี้แสดงถึงการนำพาให้เจ้าชะตาเข้าไปสู่การ พิพากษา การเข้าไปสู่การตัดสิน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องที่มีเกียรติ เรื่องที่ทำให้เจ้าชะตาได้รับเกียรติ Jupiter นั้นแสดงผลถึงความสำเร็จ

        แต่บางครั้งดาวพฤหัสนี้ก็แสดงผลในด้านลบเหมือนกัน ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมประกอบ ดาวพฤหัสในบางครั้งจะส่งผลให้เกิดความขึ้เกียจ ความเฉื่อยชา เกียจคร้าน

        ดาวพฤหัสมักส่งผลให้ได้พบกับเวลาพักผ่อน เวลาว่าง เวลาพักผ่อนหย่อนใจ การกีฬาและการละเล่นที่เกี่ยวกับการเสี่ยงโชค การอยู่กับธรรมชาติ กับครอบครัว นอกจากนี้ดาวพฤหัสยังบ่งบอกถึงลางสังหรณ์แห่งโชคดี

        เมื่อเรานำลักษณะของจักรราศีของ Jupiter เข้ามาร่วมใช้กับ ไพ่ทาโรต์จะตีความหมายได้ดังนี้ครับ

ความรัก : ด้านดี บ่งบอกถึงความรักที่สมหวัง สุขสมบูรณ์ การเปลี่ยนแปลงไปในด้านที่ดีขึ้น ความรักที่เพียรพยายามจนได้รับการยอมรับ คำเตือน ความรักอาจอยู่ในช่วงอิ่มตัว ความรักอยู่ในช่วงติดขัด เฉยชาหรืออึดอัด

การงาน : ด้านดี การงานสมหวัง มีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ความพยายามได้รับการมองเห็น การมีความสุขกับงาน คำเตือน การก้าวลงจากตำแหน่ง การเสื่อมของอำนาจเดิม

การเงิน : ด้านดี การเงินเริ่มมีการหมุนเวียนคล่องขึ้น การได้โชคลาภ ครอบครัวกินดีอยู่ดี คำเตือน การชะลอการลงทุน เงินกู้พิจารณาล่าช้า ต้องหมุนเงินรับซ้ายจ่ายขวา

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ฝาก Comment ไว้ที่นี่ได้นะครับ