วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Sagittarius, Capricorn, Aquarius, Pisces

สวัสดีครับเพื่อนผู้อ่านทุกท่าน สถานการณ์บ้านเมืองตอนนี้ก็ไม่สู้ดีนัก ท่านใดต้องเดินทางออกจากบ้านก็ ระวังเนื้อระวังตัว กันด้วยนะคับ ด้วยความปรารถนาดีนะครับ ส่วนตัวผมเอง บริษัทหยุดกันมาตั้งแต่ครึ่งวันของวันศุกร์แล้วครับจนป่านนี้ยังไม่สามารถเปิดได้เลย ส่วนที่พักผมก็เช่นเดียวกัน อยู่ใกล้กับบริเวณที่เกิดเหตุทำให้ออกไปไหนไม่ได้ ทำให้รู้สึกเหงา ซึมและหดหู่เหมือนกันครับ เหมือนโดนขังยังไงไม่รู้

เอาล่ะครับก็ เกริ่นๆกันไปพอสมควรแล้ว เข้าเนื้อหากันดีกว่า สำหรับเนื้อหาเราก็ดำเนินมาถึง 4 กลุ่มสัญลักษณ์สุดท้ายของกลุ่มจักรราศีทั้งหมดกันแล้วนะครับ สำหรับเนื้อหาครั้งนี้ผมรวม 4 ราศีเลยคือ Sagittarius, Capricorn, Aquarius และ Pisces เมื่อจบส่วนนี้แล้วจะได้เข้าเนื้อหาอื่นๆกันต่อไป เช่นเรื่องดวงดาวต่างๆ เรื่อง Qualityว่ามันคืออะไรโปรดติดตามนะครับ



Sagittarius
สัญลักษณ์ที่ 9 ในกลุ่มจักรราศี มี Quality เป็น Mutable และ Element เป็น ไฟ (Fire) แสดงผลไปในทาง บวก สัญลักษณ์แทนพละกำลังบ ได้รับอิทธิพลจากดาว พฤหัส (Jupiter)
สัญลักษณ์คือ Centaur (บางตำราก็ว่าเป็นรูปคนยิงธนูเฉยๆ ไม่ใช่ Centaur) Glyph นั้นแทนด้วยรูป ลูกศร คำว่า Sagittarius มาจากภาษาละดิน Sagitta แปลว่า “ธนู”

ชาว Sagittarius มักเป็นคนที่ร่าเริงโดยธรรมชาติอยู่แล้ว และมักมองโลกในแง่ดีเสมอๆและเหมือนกับสัญลักษณ์จักรราศีคือ ธนู ชาว Sagittarius มักมีเป้าหมายและมุ่งมั่นกับทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องคนรัก วันหยุด นอกจากนี้ชาว Sagittarius มักเป็นผู้ที่ไม่ยอมแพ้มีความพยายามสูง และสู้ไม่ถอย รวมไปถึงการแสวงหาความเป็นไปได้และโอกาสต่างๆในชีวิต รักสนุกเป็นที่หนึ่งในกลุ่มจักรราศีทั้งหมด

นอกจากนี้ชาว Sagittarius มีนิสัยที่ชอบแสวงหาสิ่งใหม่ๆชอบผจญภัย ชอบที่จะเห็นโลกกว้าง วัฒนธรรม สังคมใหม่ๆ ดังนั้นหากคิดจะผูกมัด ชาว Sagittarius แล้วเป็นไปได้ยากครับ (เหมือนกับ Centaurที่เป็นลูกครึ่งคน-ม้า ที่รักความอิสระท่องเที่ยวไปเรื่อยๆ)

สุขภาพ : ชาว Sagittarius มักมีปัญหาที่เกี่ยวกับ สะโพก ต้นขา กระดูกเชิงกราน ไขข้อ และมีเกณฑ์จะมีปัญหากับเครื่องดื่มพวกเหล้า ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหากับตับ และพวกอุบัติเหตุที่เกิดจากการเดินการวิ่ง ชาว Sagittarius ต้องการการออกกำลังกายและอากาศบริสุทธิ์จะทำให้มีสุขภาพดี
รูปพรรณ : ชาว Sagittarius มักจะมีความสูงกว่าความสูงเฉลี่ย มาตรฐานเล็กน้อย ผมสีน้ำตาลเข้ม (แต่มีแนวโน้มจะหัวล้าน) รูปหน้ายาวเล็กน้อย ดูดี ร่างกายกำยำ แข็งแรง รูปร่างออกไปทางล่ำหรืออ้วนล่ำ
ช่วงเวลา : บ่งบอกถึงเวลากลางวัน
อากาศ : บ่งบอกถึงอากาศร้อนและแห้ง
สถานที่ : สถานที่ ที่เกี่ยวข้องกับ การแข่งขั้น เช่น สนามแข่งม้า สนามแข่งกีฬา รวมไปถึงที่ๆไม่คำนึงถึงความปลอดภัยเช่น ที่แข่งรถตามถนนหนทาง




Capricorn
สัญลักษณ์ที่10 ของกลุ่มจักรราศี มี Quality เป็น Cardinal และมี Element เป็น ดิน (Earth) แสดงผลออกไปในทาง ลบ แสดงถึงเพศหญิง ได้รัรบอิทธิพลจากดาวเสาร์ (Saturn) สัญลักษณ์ของ Capricorn คือแพะที่มีหางเป็นปลาส่วน Glyph ก็เป็นตัวแทนของ ภาพแพะมีหางเป็นปลาเหมือนกัน คำว่า Capricorn มาจากภาษาละติน “Capricornus” แปลว่า แพะครับ

นิสัยของชาว Capricorn นั้นแบ่งได้เป็น 2 กลุ่มหลักๆคือ
1. แพะภูเขา (Mountain Goat) ที่บอกว่าเป็นนิสัยที่เหมือนกับแพะภูเขานั่นคือ คนกลุ่มนี้มักจะ “ปีนขึ้นที่สูง” เปรียบเทียบกับคนที่พัฒนาตัวเองและแข่งขันกับตัวเองอยู่เสมอ พวกนี้มักจะปีนขึ้นสูงขึ้นๆ ไปเรื่อยๆไม่หยุดและไม่ท้อถอย จนกว่าจะประสบความสำเร็จ
2. แพะเลี้ยง (Garden Goat) เป็นลักษณะที่มีความทะเยอทะยานน้อย พึงพอใจกับพื้นที่เล็กๆ (ออกแนวมักน้อย ทำงานเรื่อยๆ) ไม่ค่อยยอมขยับ ปรับปรุงจนกว่าจะโดน บังคับ

แต่อย่างไรก็ดีถึงแม้จะดูว่าทั้งสองแบบนี้ออกแนวต่างกันสุดๆ แต่ชาว Capricorn ทั้งสองแบบมีนิสัยที่เหมือนกันคือ อดทนและ หมั่นเพียร เกี่ยวกับเรื่องงาน กลุ่ม Mountain Goat มักจะออกแนวบ้างาน และมีความสุขกับการทำงาน และรู้สึกสนุกเวลาที่มีงานใหม่ๆและหน้าที่ใหม่ๆที่ท้าทายมาให้ ส่วน กลุ่ม Garden Goat นั้นจะทำงานต่อเมื่อมี Deadline มาให้ไม่อย่างนั้นก็จะยังคง เรื่อยๆเอื่อยๆ สนุกสนานไปเรื่อยครับ

ใช่ว่าจะมีแต่ด้านดี ด้านเสียของชาว Capricorn คือบางครั้งพวกเขาก็จะเลือกที่จะใช้วิธีที่ผิดๆเพื่อที่จะให้ตัวเองประสบความสำเร็จในเรื่องที่ตนเองต้องการไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องความรักก็ตามครับ ส่วนเรื่องความรัก ชาว Capricorn มักจะทุ่มสุดตัว กับคนที่เขาคิดว่าใช่ จนบางครั้งละเลยตัวเองเลยทีเดียว
ด้วยความที่ Capricorn ได้รับอิทธิพลจากดาวเสาร์ซึ่งเป็นดาวแห่งความรับผิดชอบและทำงานหนัก (ถึงแม้ว่า Garden Goat เองจะนิยมการทำงานแค่เสมอตัวก็ตาม)

แรงจูงใจสำหรับชาว Capricorn มักจะเป็นเรื่อง ความสำเร็จ เงิน อำนาจ สถานะทางสังคม

สุขภาพ : ชาว Capricorn มักจะมีเรื่องเกี่ยวกับ กระดูก ข้อต่อ หัวเข่า ผิวและฟัน ชาว Capricorn มักจะมีผิวหน้าที่ไม่เรียบ นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มที่จะอ้วนตอนมีอายุแล้ว โดยปรกติชาว Capricorn มักจะมีรูปร่างโครงสร้างของกระดูกสวย แต่มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องไขข้อต่างๆง่าย
รูปพรรณ : ชาว Capricorn มักจะมีรูปร่างสูง บาง แขนขาออกยาว รูปหน้าผอมตอบ หากมีหนวดก็จะมีหนวดบางๆ ผมและตาสีดำ คอยาว
ช่วงเวลา : บ่งบอกถึงเวลากลางคืน
อากาศ : บ่งบอกถึงอากาศเย็นและแห้ง
สถานที่ : ทำนายถึงสถานที่ๆที่มีพลังที่ทำให้มีการก่อกำเนิด เช่น พื้นที่เพาะปลูก (เกี่ยวกับการก่อเกิดผลผลิต้นไม้) Work shop ต่างๆ (เกี่ยวกับการก่อให้เกิดผลิตภัณฑ์ผลิตผล)




Aquarius
สัญลักษณ์ที่ 11 ในกลุ่มจักรราศี มี Quality เป็น Fix และ Element เป็น ลม “Air” แสดงผลทำนายในทางบวก ได้รับอิทธิพลจากดาว ยูเรนัส (Uranus) (ก่อนจะมีการค้นพบดาว Uranus ตามตำราเดิมบอกไว้ว่าได้รับอิทธิพลจากดาวเสาร์ ) สัญลักษณ์เป็นรูป คนถือคนโฑน้ำ ส่วน Glyph เป็นรูปคลื่น 2 เส้น

ชาว Aquarius นั้นไม่ใช่แค่พวกที่ออกแสวงหาโอกาส หรือสถานที่ที่ตนเองคิดว่าใช่ แต่ชาว Aquarius นั้นมักจะสร้างโอกาส หรือสถานที่ที่ตนเองคิดว่าใช่ขึ้นเอง ชาว Aquarius ไม่เคยหยุดคิด การค้นพบทางวิชาการ นักประดิษฐ์ผู้ประดิษฐ์สิ่งใหม่ๆ นักค้นคว้า นักปรัชญาหลายๆคน เกิดในราศีนี้ Aquarius ได้รับอิทธิพลจาก Uranus ดาวแห่งการประดิษฐ์คิดค้น

ชาว Aquarius สามารถปรับตัวได้ในทุกๆสถานการณ์นอกจากนี้ชาว Aquarius เองยังเป็นพวกสุดขั้วอีกด้วย พวกเขาสามารถเป็นได้ทั้ง เทวดาและปีศาจ อย่างสุดๆ

ในแง่ชีวิตประจำวัน ชาว Aquarius มีมนุษยธรรม และมักมีส่วนร่วมในโครงการเพื่อช่วยเหลือสังคม มักมีส่วนร่วมในการตัดสินหลายๆอย่างเพราะพวกเขา มักตัดสินโดยไม่ใช้อารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้อง พวกเขามีเสน่ห์ดึงดูดเพื่อนๆ และมักมีน้ำใจซื่อตรงกับเพื่อนๆเสมอๆ

Aquarius เป็นราศีที่ ไม่เหมือนใครและไม่มีใครมาเหมือนได้ นอกจากนี้ยังเป็นราศีที่ดูลึกลับมากที่สุดในกลุ่มจักรราศีทั้งหมด พวกเขามีแนวทางเป็นของตัวเอง มองโลกในมุมต่างออกไป มีระบบความคิดที่รวดเร็วมาก และมีแนวความคิดที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร

สุขภาพ : ชาวกุมภ์มักมีปัญหาเกี่ยวกับระบบไหลเวียนเลือด ข้อเท้า เอ็นร้อยหวาย เช่นอาการอักเสบ บวมที่ข้อเท้า คาง อก ระบบสายตา
รูปพรรณ : ชาว Aquarius กระฉับกระเฉงดูดี อาจมีน้ำหนักมากกว่าเฉลี่ย โคร้างหน้ายาว ผิวพรรณดี ผมดำเป็นเงางาม ชอบทำสีหน้าสบายๆ แต่แสดงออกทางสีหน้าง่าย
ช่วงเวลา : แสงถึงช่วงเวลา กลางวัน
อากาศ : แสดงถึงอากาศ ร้อนและชื้น
สถานที่ : แสดงถึงที่เกี่ยวกับ เหมือง เครื่องจักรที่บินได้ หลังคา บ่อน้ำ ท่อ




Pisces
สัญลักษณ์สุดท้ายในกลุ่มจักรราศี มี Quality เป็น Mutable และ Element เป็นน้ำ (Water) แสดงผลเป็นลบ สัญลักษณ์แทนเพศหญิง ได้รับอิทธิพลจากดาว Neptune (ในตำราเก่า ก่อนที่จะมีการค้นพบ ดาวNeptune เชื่อว่าได้รับอิทธิพลจากดาว Pluto) สัญลักษณ์เป็นรูป ปลา 2 ตัวว่ายไปคนละด้าน ส่วน Glyph นั้นก็แทนสัญลักษณ์ของปลาทั้ง 2 ตัว และมีเชือกมัดไว้ตรงกลาง Pisces มาจากคำพหูพจน์ของคำว่า ปลา ในภาษาละติน

ชาว Pisces มีพรสวรรค์ และเสน่ห์ดึงดูดใจอย่างน่าประหลาด ถึงแม้ว่าชาว Pisces เองจะมีพรสวรรค์หลายๆอย่างมากมายแต่ส่วนมากพวกเขาเหล่านั้นมักจะติดอยู่กับ “ความสับสน” สังเกตได้จากรูปสัญลักษณ์ที่เป็นปลา ที่หันไปคนละด้าน ชาว Pisces มักจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่มี 2 ทางเลือกเสมอๆซึ่งทางเลือกทั้ง 2 นี้มักให้ผลที่ต่างกันอย่างสุดขั้วเสมอ การมีปรัชญาและวิสัยทัศน์เป็นจุดเด่นของชาว Pisces

เราสามารถพบชาว Pisces ที่เป็นเศรษฐีและผู้นำมากมายแต่ในลักษณะเดียวกันเราก็สามารถพบชาว Pisces ที่เป็นอาชญากร หรือผู้ที่ประสบปัญหาทางด้านการศึกษามากทีเดียว

ชาว Pisces มักมีปัญหากับการ “ค้นหาตัวเอง” พวกเขาไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ในตำแหน่งไหน หรือควรทำอะไรควรตัดสินใจอย่างไร จนทำให้หลายๆครั้งมีปัญหากับชีวิตตัวเอง เช่นบางคน อาจต้อง พักเรื่องการเรียน เพราะรู้สึกสับสนในทางเลือกของตัวเอง ชาว Pisces มักมีโลกแห่งจินตนาการของตนเอง และติดอยู่กับโลกของพวกเขา ทำให้บ่อยครั้งที่พวกเขามองโลก ผิดแปลกไปจากคนทั่วๆไป

อารมณ์เป็นสิ่งที่ต้องระวังสำหรับชาว Pisces โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความรัก เมื่อชาว Pisces ตกอยู่ในห้วงความรักเขาจะรู้สึกเหมือนตัวเองลอยขึ้นไปถึงฟ้า แต่เมื่อมันจืดจางเมื่อไหร่ จะทำให้ ชาว Pisces จมดิ่งอย่างมากมายเลยทีเดียว Pisces นั้นเป็นราศีที่มีความอ่อนไหวทางอารมณ์มากที่สุด ในช่วงที่ พวกเขาปรกติหรือมีความสุข เขาจะมีความสามารถในเรื่อง วิสัยทัศน์ ลางสังหรณ์ซึ่งพวกเขาจะสามารถแนะนำผู้คนที่อยู่รอบข้างพวกเขาได้เป็นอย่างดี แต่เมื่อชาว Pisces เศร้าขี้นมาเขาจะจมอยู่กับความเศร้า ความเครียดกังวลเป็นอย่างมาก ซึ่งเวลาพวกเขาเหล่านี้เศร้า ไม่มีใครสามารถบรรเทาได้ต้องปล่อยให้ชาว Pisces จัดการกับอารมณ์ของตัวเอง

สุขภาพ : ชาว Pisces มักมีปัญหาเกี่ยวกับ เท้า ตับ และปัญหาเกี่ยวกับต่อมน้ำเหลือง ชาว Pisces มักจะมีรูปเท้าที่สวยแต่ ไวต่อความรู้สึก ซึ่งทำให้เกิดอาการเจ็บปวดได้ง่าย ต้องระวังเรื่องรองเท้าเป็นพิเศษสำหรับชาว Pisces
รูปพรรณ : ชาว Pisces มักจะเจ้าเนื้อหรืออ้วน ลักษณะไหล่กลม ผมบาง และตาสีออกสว่าง ผิวออกสีซีด หัวหรือใบหน้าใหญ่ ดูสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง
ช่วงเวลา : บ่งบอกถึงเวลากลางคืน
อากาศ : บอกถึงอากาศเย็นและชื้น
สถานที่ : เหมือนกับ Cancer ยกเว้นทะเลและแม่น้ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ฝาก Comment ไว้ที่นี่ได้นะครับ