วันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Pluto : ดวงดาวแห่งพลัง

Pluto        ในที่สุดก็มาถึงดวงดาวดวงสุดท้ายของระบบที่เกี่ยวพันกับไพ่ทาโรต์กันแล้วนะครับ หลังจากนี้ไปเราก็จะนำความรู้เกี่ยวกับดวงดาวต่างๆที่ได้ไปใช้เชื่อมโยงกับไพ่แต่ละใบ ซึ่งการเชื่อมโยงดาวแต่ละดวงเข้ากับไพ่แต่ละใบนั้น เป็นการเชื่อมโยงตามระบบ ที่ทั้ง A.E. Waite และ Aleister Crowley ได้นำความรู้จากการตีความ Kabalah (Qabalah) มาใช้ในการสร้างไพ่แต่ละใบครับซึ่งรายละเอียดของไพ่ แต่ละใบและความสัมพันธ์กับดาวดวงไหนนั้นติดตามได้ในหัวข้อ Tarot and Astrology ครับ

        Pluto เป็นดวงดาวรอบนอกอีก 1 ดวงถูกค้นพบในปี ค.ศ. 1930 ถึงแม้ว่าปัจจุบันนี้นักวิทยาศาสตร์ทั้งหลายจะตัดดาว Pluto ทิ้งจากระบบสุริยจักรวาลไปแล้วก็ตาม แต่ในเมื่อในไพ่ทาโรต์เองสร้างขึ้นโดยมีดาว Pluto เราก็ยังคงจะต้องศึกษาเกี่ยวกับดาวดวงนี้กันต่อไปนะครับ

        Pluto เป็นดาวประจำราศี พฤศจิก (Scorpio) ซึ่งมีเทพเจ้า Hades เทพเจ้าแห่งนรก เป็นผู้ปกครองดาว Plutohades1

        พลังของดาว Pluto อาจจะดูเบาบาง แต่ผลลลัพธ์ที่เกิดจากดาว Pluto นั้น รุนแรงหนักหน่วงทีเดียว ดาว Pluto เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนรูปลักษณ์, การปฏิรูป, การฟื้นฟู และการเกิดใหม่

        สิ่งต่างๆไม่ได้เป็นไปด้วยดีนักเมื่อมาสัมพันธ์กับดาว Pluto คำจำกัดความของสถานการณ์ที่เกี่ยวกับดาว Pluto คือ “คลื่นลูกเก่าไป คลื่นลูกใหม่มา” นั่นหมายถึงสิ่งต่างๆที่เคยเป็นอยู่นั้นอาจถึงกาลที่ต้องเสื่อมไป ดับสูญไป และจะมีสิ่งใหม่ๆเข้ามาแทนที่เป็นธรรมดา หากเราไม่เตรียมพร้อมให้ดี เราก็จะจมปลักอยู่กับความทุกข์

        คำแนะนำสำหรับสถานการณ์ที่ดาว Pluto มีพลังคือ ให้เราทำใจกับสิ่งที่เรารับรู้ และชดเชยปรับปรุงและเตรียมพร้อมรับกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น หลังจากนั้นก็กลับมายืนหยัดให้เข้มแข็งกว่าที่เคยเป็น

        ดาว Pluto ชื่นชอบในการทำลาย, ความตาย, ความหลงใหล, การลักพา, การขู่เข็ญ และการสูญเสีย พลังของ Pluto เอื้อแก่ อาชญากรรม, โลกใต้ดิน และเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการล้มล้าง การต่อต้าน (เช่นการก่อการร้าย) นอกจากนี้ยังเกี่ยวกับความลับและการปกปิด

        ส่วนสำหรับ ประวัติของเทพเจ้าประจำดวงดาวต่างๆ สามารถติดตามได้ในหัวข้อ Mythology นะครับ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ฝาก Comment ไว้ที่นี่ได้นะครับ