วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Saturn : ดวงดาวแห่ง กรรม

Saturn

สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีกแล้วนะครับ ว่ากันด้วยเรื่องดวงดาว ก็จะเหลืออีกแค่ 4 ดวง หลังจากที่เรารู้เกี่ยวกับดวงดาวจบ ก็จะได้ไปต่อกัน เรื่อง ความหมายของดวงดาวต่างๆ กับไพ่ทาโรต์ครับ สำหรับครั้งนี้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับดาวเสาร์ครับ

ดาวเสาร์เป็นดาวเจ้าเรือนของจักรราศี มังกร (Capricorn) ส่วนตำราเก่า เชื่อว่าดาวเสาร์เป็นดาวเจ้าเรือนของ ราศีกุมภ์ (Aquarius) ด้วย เทพเจ้าแห่งดาวเสาร์ได้แก่เทพ Saturn (ชาวกรีกเรียกเทพเจ้า Cronos)

ว่ากันด้วยเรื่องดาวเสาร์แล้ว พลังของดาวเสาร์มักจะเกี่ยวกับเรื่องอุปสรรค์ ดาวเสาร์มักจะทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างไม่เป็นไปอย่างง่าย ดาวเสาร์เป็นดาวแห่งงาน เป็นจ้าวแห่งงานและภาระ ดาวเสาร์ส่งผลให้เราทำงาน และมักจะเป็นงานที่หนักหนา เสมอ การถูกบีบ หรือควบคุมภายในกรอบของเวลา กฎระเบียบ และความรับผิดชอบ ล้วนแล้วแต่ได้รับอิทธิพลจากดาวเสาร์ทั้งสิ้นcronos

ดาวเสาร์มักบ่งบอกเกี่ยวกับเวลา (สัญลักษณ์ของดาวเสาร์ เป็นสัญลักษณ์แทนเคียวของเทพเจ้า Cronos เทพเจ้าแห่งกาลเวลา) เช่น เวลาที่เราจำเป็นในสิ่งที่เราต้องการ การควบคุมเวลา การล่าช้า การติดขัดของเวลา (หรือบ่งบอกถึงเวลาที่ถูกจำกัด ขอบเขตที่ถูกจำกัด) นั่นคือ อิทธิพลหลักๆของ ดาวเสาร์

การเดินทางในกระแสแห่งการเวลา การใช้บทเรียนจากประสบการณ์เป็นตัวสอน การใช้บทเรียนชีวิต คำสอนจากผู้ที่มีอาวุโสกว่า การปรับตัวให้เข้ากับธรรมเนียมปฏิบัติ

ส่วนด้านดีของดาวเสาร์ก็มีนะครับ ดาวเสาร์มอบพลังให้กับผู้ที่ต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ สถานภาพแห่งความมีอาวุโส หน้าที่ ที่มาพร้อมกับภาระ นอกจากนี้ดาวเสาร์ยังสอนเกี่ยวกับการเคารพและเชื่อฟัง ประสบการณ์จากสิ่งที่เคยเกิด หรือคนที่ผ่านประสบการณ์ต่างๆมาก่อน

และเมื่อเรานำลักษณะคุณสมบัติของดาวเสาร์มาประกอบกับไพ่ทาโรต์เราสามารถประยุกต์ได้ดังนี้ครับ

ความรัก : ด้านดี บ่งบอกถึงช่วงเวลาที่ไม่ค่อยดีและปัญหาเกี่ยวกับความรักได้ผ่านไป เริ่มมีความสดใสเข้ามา คำเตือน การเกิดรักสามเศร้า การตัดสินใจกับความรักไม่ได้ การทุ่มเทความรักแต่ไม่ได้ความรักตอบแทน การหลงไหลไปกับความรัก การแยกห่างจากคนรัก

การงาน : ด้านดี บ่งบอกถึงความหวัง และการประสบความสำเร็จ คำเตือน ภาระงานหนัก การทะเลาะเบาะแว้งเรื่องงาน การลาออกจากงาน การได้ค่าตอบแทนไม่คุ้มกับแรงที่ลงไป

การเงิน : ด้านดี เรื่องเกี่ยวกับการเงินคลี่คลายหลังจากผ่านมรสุมหนักๆมา คำเตือน ระวังการถูกโกง การเงินยังติดขัด ไม่มีการก้าวหน้า มีเกณฑ์โดนโกง

ด้านอื่นๆ : ส่วนใหญ่ ดาวเสาร์นั้นไม่ค่อยจะให้อิทธิพลในด้านดีเท่าไหร่นักครับ สังเกตได้จากเรื่องอื่นๆก็จะเป็นแบบเดียวกัน คือ ด้านดีจะค่อนข้างน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับด้านที่ไม่ค่อยดีครับ ด้านดี การได้เดินทางไปต่างประเทศครับ

1 ความคิดเห็น:

ฝาก Comment ไว้ที่นี่ได้นะครับ