วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Uranus : ดวงดาวแห่งการกบฏ

Uranus 3         ดาวยูเรนัส เริ่มมีการค้นพบเมื่อปี 1781 จัดเป็นดาวเคราะห์รอบนอก มีการเคลื่อนที่ผ่านกลุ่มจักรราศีต่างๆอย่างช้าๆ ดังนั้นอิทธิพลของดาวยูเรนัสในทางโหราศาสตร์มักจะส่งผลไปในทางยุคสมัย (Generation) มากกว่าที่จะส่งผลเฉพาะบุคคล ดาวยูเรนัสเป็นดาวเจ้าเรือนของราศี กุมภ์ (Aquarius)

        เทพเจ้าแห่งดาวยูเรนัสก็คือ ยูเรนัส (Uranus)เรียกกันว่าเป็นเทพเจ้ายุคเก่า ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นเป็นเทพเจ้าแห่งการก่อกำเนิดเทพทั้งปวง ก่อนยุคที่จะเกิดเหล่าเทพแห่ง Olympus อีก

        อิทธิพลของ ดาวยูเรนัส ส่งผลให้เกิดมุมมองใหม่ๆต่อสิ่งต่างๆ และการโคจรเข้ามาของ Uranus มักจะบ่งบอกถึงการแผ่ขยาย หรือเหตุการณ์สำคัญๆที่คาดไม่ถึง

        ความแปลกใหม่ การประดิษฐ์คิดค้น เทคโนโลยีต่างๆ ล้วนได้รับอิทธิพลจากดาว Uranus, ดาวดวงนี้มักแสดงถึงการแหกกฎ ธรรมเนียม ประเพณี หรือวิธีคิดเดิมๆ และสร้างแนวคิดหรือแบบแผนขึ้นมาใหม่ Uranus เป็นดาวที่ให้พลังในการก้าวหน้าไปสู่โลกใหม่ๆ หรือสิ่งใหม่ๆครับ

        การกบฏ การปฏิวัติ ผู้เผด็จการ การปกครองตนเอง(หลังจากการปลดแอก) ทั้งหลายทั้งปวงเหล่านี้เชื่อกันว่าล้วนแล้วแต่ได้รับการคุ้มครองจากดาว Uranus แต่ดาว Uranus ไม่ได้ถูกเรียกว่าดาวของอัจฉริยะ เพราะโดยปรกติดาวดวงนี้จะส่งผลให้เจ้าชะตา เอาแน่เอานอนไม่ได้ หรือมีพฤติกรรมที่แปลกประหลาด อยากทำอะไรแหกกฏ อุดมคติสูง มนุษยธรรมสูง แต่อย่างไรก็ดี ความเป็นอิสระ และความคิดสร้างสรรค์เป็นจุดเด่นของ Uranus

        นอกจากนี้เชื่อกันว่า ดาว Uranus มักก่อให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน หรือเหตุการณ์ที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ นั่นคือ ภัยธรรมชาติต่างๆ เช่นแผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด แต่อย่างไรก็ดีโดยพื้นฐาน Uranus ก็ยังจัดว่าให้ผลไปทางด้านดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ฝาก Comment ไว้ที่นี่ได้นะครับ