วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2553

Mars: ดวงดาวแห่งกิเลส และพลัง

Mars

ก่อนอื่นเลยคงต้องขอกล่าวคำว่า “ขอโทษ”นะครับสำหรับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ผู้ติดตาม blog ทุกท่านที่สัปดาห์ที่แล้ว ผมเข้ามา Up blog น้อย เนื่องจากติดภาระกิจ งานเยอะมากมายก่ายกองครับ แต่อย่างที่บอกไปในบทความก่อนหน้านี้ คาดว่าพายุ งานที่โหมเข้ามาน่าจะสงบลงแล้ว ดังนั้นผมก็จะได้กลับมา Up blog ที่ผมรักอย่างต่อเนื่องต่อไปครับ

ผมจะพยายามรีบจบเนื้อหาส่วนดวงดาวให้เร็วที่สุดเพื่อที่เราจะได้ขึ้นเรื่อง Tarot and Astrology กันสักทีนะครับ สำหรับ Tarot and Astrology นี้จะมีเนื้อหาที่เกี่ยวกับการ ประยุกต์เรื่องเกี่ยวกับดวงดาวเพื่อนำมาประกอบกับการดูไพ่ เพื่อเป็นการเสริมรายละเอียดกันอีกแบบหนึ่งครับ ว่าแล้วก็มาเข้าเรื่องดวงดาวกันเลยดีกว่า

Mars หรือดาวอังคาร ดาวเจ้าเรือนของราศี เมษ (Aries) และในตำราเก่า บอกไว้ว่าเป็นเจ้าเรือนของราศี พฤศจิก (Scorpio) (แต่ภายหลัง มีการกำหนดให้ดาว พลูโตเป็นดาวเจ้าเรือนของ Scorpio)

ดาวอังคาร เป็นดาวแห่งการกระทำ เป็นดาวที่มีความเร่าร้อนดาวแห่งความไม่ผิดหวัง พลังและกิเลส การผลักดันและความมุ่งมั่น ดางอังคารมีอิทธิพลให้เจ้าชะตา ยืนหยัด ให้สังเกต และทำสิ่งต่างๆให้สำเร็จลุล่วง ดาวอังคารบอกถึงพลัง ความเชื่อมั่น และการแสดงออก ของบุคคล (นอกจากนั้น ดาวอังคารยังได้รับการยกให้เป็นดวงดาวแห่งการทหาร เทพเจ้าแห่งดาวอังคารคือ Mars (กรีกเรียก Ares) Ares

ความทะเยอทะยานและการแข่งขันรวมอยู่ในขอบเขตของดาวอังคารด้วย ซึ่งความทะเยอะทะยานนี้ไม่ได้มีอยู่แค่ในเรื่องการทำงาน แต่รวมไปถึงเรื่องการใช้ชีวิตปรกติด้วย ดาวอังคารสนับสนุนให้เราเผชิญหน้ากับความท้าทายและพยายามอย่างถึงที่สุดหรือให้ดีกว่าเดิม การบุกรุก การรุกราน การรุกเข้าหาก็เป็นส่วนหนึ่งของพลังที่ดาวอังคารแสดงผลขึ้นมาในพื้นดวง แต่อย่างไรก็ดีหลักๆของดาวอังคารจะสื่อไปทางความกล้าหาญ และเกียรติยศมากกว่า

การยืนยันและความกล้าที่จะเผชิญ ความไม่กลัวเป็นธรรมชาติของดาวเรือนเจ้าชะตานี้ แต่อย่างไรก็ดีดาวอังคาร ไม่ได้มีพลังในทางสร้างสรรค์แต่เพียงอย่างเดียว ดาวดวงนี้ยังแสดงออกไปในด้านของการทำลายได้อีกด้วย

เทพเจ้า Mars เทพเจ้าแห่งสงครามในยุคโบราณ ซึ่งเต็มไปด้วยความโหดร้าย และรุนแรง ในขณะที่พลังของดาวอังคารยังคงแผ่ออกมา คำแนะนำให้กับเจ้าชะตาคือต้องรู้จักควบคุม และสงบจิตใจ ให้มี ความอดท ความทะเยอทะยาน และพยายามเพื่อให้บรรลุผลสำเร็จ

นอกจากนี้สิ่งที่ต้องระวังคือ ดาวอังคารนั้นส่งผลต่อ ความต้องการทางเพศ และพลังงานทางเพศ เรื่องเกี่ยวกับอาวุธ อุบัตเหตุ และ การผ่าตัด อย่างไรก็ดี พลังที่เกิดจากดาวอังคารนี้หากใช้ไปทางดี ก็จะเกิดประโยชน์เป็นอย่างมาก เมื่อนำมาประยุกต์ใช้กับ Tarot ก็ทำนายออกมาได้แนวนี้ครับ

เรื่องความรัก : ด้านดี แนะนำให้เจ้าชะตากล้าที่จะเดินหน้า กล้าที่จะเผชิญหน้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องร้ายในชีวิตรัก สำหรับคนมีคู่ก็แนะนำเรื่องให้รู้จักระวังเรื่องอารมณ์ที่รุนแรง การไม่ยอม ลดลาวาศอกกัน คำเตือน ให้ระวังเรื่องการยับยั้งชั่งใจในเรื่อง เพศ เรื่องกามรมณ์ให้มากๆ ระวังจะเกิดเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับคู่ครอง การเลิกลาหย่าร้าง

เรื่องงาน : ด้านดี บ่งบอกถึงงานที่ต้องการความท้าทายการแข่งขัน การมุ่งสู่ชัยชนะ เช่น งานด้านการขาย งานที่ต้องใช้ทักษะของตนเอง เช่นธุรกิจซื้อมาขายไป งานที่ได้ส่วนแบ่งเช่น ค่าคอมมิชชั่น แนะนำให้เจ้าชะตา พยายาม มุ่งมั่นให้มากกว่าเดิมแล้วจะไม่ผิดหวังในเรื่องงาน คำเตือน เกี่ยวกับเรื่องงาน แนะนำให้ระวังเรื่อง มีคู่แข่งขันที่มีฝีมือ การถูกกดดัน การถูกปลด ปัญหาร้ายแรงเกี่ยวกับงาน (มีตั้งแต่เบาไปหาหนัก อันนี้เรื่องไพ่อย่างเดียวนะครับ)

เรื่องเงิน : ด้านดี การเงิน มาจากความพยายามของตนเอง การได้รับเงินจากความสามารถ การเป็นเจ้าของกิจการ การประสบความสำเร็จซึ่งเป็นผลจากความพยายาม คำเตือน เกี่ยวกับเรื่องการเงิน ระวังเรื่องการใช้เงินตามใจตนเอง มีเรื่องให้เสียทรัพย์ก้อนใหญ่ การเสียเงินโดยฉับพลัน มีเรื่องต้องจ่ายเงินไปกับการซ่อมแซมสิ่งต่างๆ

เรื่องอื่นๆ : หลักๆของ พลังของดาวอังคารอย่างที่บอกไปครับว่าถ้าควบคุมตัวเราเองได้ มันจะส่งผลดี เช่น ดาวอังคารกระตุ้นให้เกิดพลังให้เกิดความทะเยอทะยาน เพื่อความก้าวหน้าและความสำเร็จ ซึ่งผลของความสำเร็จเองก็ขึ้นอยู่กับวิธีการ และการจัดการของแต่ละผู้แต่ละคน เช่น หากตัวเราทะเยอทะยาน แต่พอควร รู้จักพอ รู้จัก ความเหมาะสม มันก็จะได้ผลสำเร็จ แต่หากเราทะเยอทะยานโดยไม่สนใจใคร มันก็จะเป็นการทำร้ายทำลายผู้อื่นเพื่อให้เราได้รับผลสำเร็จซึ่งในที่สุดแล้วมันก็จะเป็น กรรมมาทำลายเราเองครับ ไพ่ Tarot ที่มี ดาวอังคารเป็นเจ้าเรือนก็มีอยู่เยอะเหมือนกันครับ ติดตามใน Tarot and astrology นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ฝาก Comment ไว้ที่นี่ได้นะครับ