วันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Gemini, Cancer, Leo

สวัสดีครับ ผู้อ่านทุกท่าน เป็นอย่างไรบ้างครับ สำหรับหน้า Blog ใหม่ สำหรับการเปลี่ยนครั้งนี้ผมมีการเพิ่มเติมและเปลี่ยนแปลงไปพอสมควรเลยทีเดียว ไม่่ว่าจะเป็น Lay out เพิ่ม Back ground และมีการปรับเปลี่ยน Logo ของ Blog ด้วย รบกวนทุกๆท่านฝาก comment กันไว้เยอะๆนะครับ จะไว้ใน comment หรือจะใส่ใน Shout box ที่ผมเอามาเพิ่มไว้ให้ก็ได้นะครับ การที่มี comment นั้นเป็นกำลังใจสำหรับผมมากเลย ทำให้ผมรู้ว่า ยังมีคนคอยอ่านคอยติดตามผลงานของผมนะครับ

ว่าแล้วก็เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า เนื้อหาวันนี้จะต่อในเรื่องของ จักรราศีต่ออีก 3 ราศีนะครับ




Gemini
สัญลักษณ์ที่ 3 ในกลุ่มจักรราศีมี Quality เป็น Mutable และ Element เป็น ลม (Air) แสดงผลไปในทางบวก สัญลักษณ์แห่งความเป็นชาย ได้รับอิทธิพลจาก ดาวพุธ (Mercury) สัญลักษณ์เป็นรูปคนคู่ และ Glyph เองก็แสดงออกถึง ภาพของคนคู่หรือคู่แฝด คำว่า Gemini มาจากภาษาละตินซึ่งแปลว่า “ฝาแฝด”

ชาว Gemini ได้รับอิทธิพลจากดาวพุธ (Mercury) ตามตำนานกรีกโบราณ เทพ Mercury เป็นผู้มีฝีเท้าเป็นเลิศ ทำหน้าที่เป็นผู้ส่งสารบนสวรรค์ ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจเลยครับที่ชาว Gemini นั้นมักจะเคลื่อนที่ตลอดเวลา คำว่าเคลื่อนที่ตลอดเวลานั้นไม่ได้หมายถึงเรื่องเดินทางอย่างเดียว ชาวGemini มักจะเป็นคนช่างสงสัย ช่างถาม ชอบหาประสบการณ์และความรู้ใหม่ๆอยู่เสมอ การเรียนรู้ของชาว Gemini นั้นจะเป็นลักษณะอยากรู้อยากเห็นในหลายๆเรื่องแต่ไม่เจาะลึกซึ้ง คือเน้นความรู้กว้างขวางแต่ไม่ถึงขั้นเชี่ยวชาญ

อีกเรื่องหนึ่งที่ไม่รู้ว่าเป็นข้อดีหรือข้อด้อย คือ มักจะมีคนพูดถึงชาว Geminiเสมอๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องร้าย ถ้าคิดเป็นข้อดีคือ มีแต่คนคิดถึงแต่ถ้าคิดในแง่ข้อเสียคือ “เป็นขี้ปากชาวบ้านได้ง่าย”

ด้วยลักษณะของจักรราศีนี้ถือว่าพิเศษมากคือชาว Gemini มักจะมีความสามารถพิเศษหลายอย่างในคนเดียว แต่ส่วนมากมักจะเห็นชาว Gemini แสดงออกในเชิงธุรกิจมากกว่า เนื่องจากธุรกิจนั้น การจะประสบความสำเร็จได้ต้องใช้ความสามารถและความรู้ที่หลากหลายนั่นเองครับ

สำหรับเรื่องความรักเองชาว Gemini ต้องการคนที่สามารถดูแลเขาได้ทั้งร่างกายและจิตใจ นั่นหมายความง่ายๆว่า ต้องอยู่ด้วยกันและมีเวลาให้กันเสมอๆครับ

สุขภาพ : Gemini มักเกี่ยวเนื่องกับ ไหล่ แขน มือและปอด นั่นหมายความว่า ชาว Gemini เองมีเกณฑ์ที่จะได้รับบาดเจ็บบริเวณ มือ นิ้วมือ แขนไหล่ และอาจมีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ
รูปพรรณ : ชาว Gemini มักจะมีรูปร่างสูง แขนขายาว มือเท้าได้รูป ผิวมักจะคล้ำ ผมสีน้ำตาล ตาสีน้ำตาลอ่อน เป็นคนที่มีพลังแข็งแรง และ Active มีไหวพริบ ยุติธรรม ขี้เล่น เป็นกันเอง มีความสามารถในทางธุรกิจ
ช่วงเวลา : Gemini บ่งบอกถึงเวลากลางวัน
สถานที่ : สถานที่ ที่เกี่ยวข้องกับ Gemini คือ เนิน ที่ดอน ด้านบนสุดของบ้าน ห้องที่บุด้วยไม้ Hall ต่างๆ โรงภาพยนต์ ยุ้งฉางและหมายความรวมไปถึง บันได และที่เก็บของ นอกจากนี้ยังทำนายถึงอุบัติเหตุเกี่ยวกับการเดินทางทางอากาศได้อีกด้วย




Cancer
สัญลักษณ์ที่4 ในกลุ่มจักรราศีมี Quality เป็น Cardinal และ Element เป็นน้ำ (Water) ได้รับอิทธิพลจากดวงจันทร์ (Moon) สัญลักษณ์ประจำราศี คือ “ปู” Glyph ใช้สัญลักษณ์แทนรูปก้ามปู ทั้ง2ข้าง

คำว่า Cancer มาจากภาษาละติน ที่แปลว่า “ปู” เป็นสัญลักษณ์แห่งความแปรปรวนทางอารมณ์ได้ง่าย เห็นอกเห็นใจผู้คนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน คนรัก หรือครอบครัว นอกจากนี้ยังเป็นคน ที่โรแมนติกอย่างที่ไม่มีราศีใดเทียบได้เลยทีเดียว แต่อย่างที่บอกไปครับว่า Cancer นั้นมีความแปรปรวนทางอารมณ์ได้ง่าย ถึงแม้เขาจะเป็นห่วงหรือเห็นอกเห็นใจดังนั้นเมื่อถึงเวลาอารมณ์แปรปรวน จากนางฟ้าผู้ใจดีอาจกลายเป็น นางมารได้ในทันที

ความแปรปรวนของชาว Cancer นั้นเนื่องจากมีดาวประจำเป็น ดวงจันทร์ (Moon)นั่นเอง ดวงจันทร์คือตัวแทนของความแปรผัน ความไม่แน่นอน เอาแน่เอานอนไม่ได้ ความไม่เชื่อมั่น ชาว Cancer ไม่สามารถเอาแน่เอานอนได้เลยคือเป็นลักษณะที่ว่า วันนี้ดีๆอยู่ วันรุ่งขึ้นอาจจะอารมณ์เสียเอาซะเฉยๆ นอกจากนี้เวลามีเรื่องอะไร ชาว Cancer มักเก็บไว้ในใจไม่บอกใคร ยิ่งพอรวมกับความไม่เสถียรทางอารมณ์แล้วด้วยทำให้ชาว Cancer เป็นคนที่เดาใจ ได้ยากมากๆ

ลักษณะอีกอย่างหนึ่งของชาว Cancer คือ ภายนอกดูแข็งแต่เนื้อแท้แล้วเป็นคนที่ใจอ่อนง่าย ใจดี

ถ้าถามถึงเรื่องความรัก เอาง่ายๆว่าใครจะมีคนรักเป็นชาว Cancer ต้องพร้อมยอมรับเรื่อง อารมณ์แปรปรวนของเขาให้ได้ เพราะเอาแน่เอานอนไม่ได้เลย นอกจากนี้ต้องยอมรับอีกด้วยว่าชาว Cancer บางครั้งอาจจะแสดงออกว่าตัวเองนั้นเข้มแข็ง แต่ในความเป็นจริงแล้วชาว Cancer นั้นก็ต้องการคนดูแล และเข้าใจเหมือนกันครับ

สุขภาพ : ชาว Cancer มักเกี่ยวเนื่องกับทรวงอก ช่องท้อง และมีเกณฑ์ที่มักจะมีปัญหากับทรวงอก ช่องท้อง ระบบทางเดินอาหาร, ตับอ่อน และระบบการดูดซึมอาหาร ความเครียดจะมีผลกับระบบ การดูดซึมอาหารของชาว Cancer ได้มาก นอกจากนั้นยังมีปัญหาเรื่อง มดลูกหรือระบบสืบพันธุ์ด้วย
รูปพรรณ : ชาว Cancer มักจะมีผิวขาวหรือขาวซีด ตัวเล็ก ร่างกายช่วงบนใหญ่ ใบหน้ากลม ผมบาง ตาออกสีฟ้า หรือออกอมเทาๆ นีสัยมักออกเฉื่อยชา อารมณ์รุนแรง สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง
ช่วงเวลา : บ่งบอกถึงเวลา กลางคืน
อากาศ : บ่งบอกถึงอากาศชื้นและหนาว
สถานที่ : สถานที่ ที่เกี่ยวข้องกับ Cancer คือ ทะเล แม่น้ำ บึง ทะเลสาบ บ่อน้ำ คูน้ำ




Leo
สัญลักษณ์ที่ 5 ในกลุ่มจักรราศี มี Quality เป็น Fixed และ Element เป็น ไฟ “Fire” แสดงผลไปในทาง บวก สัญลักษณ์แทนเพศชาย ได้รับอิทธิพลจาก ดวงอาทิตย์ (Sun) มีสัญลักษณ์ เป็นรูปสิงห์โต (Lion) ส่วน

Glyph นั้นแทนลักษณะของหัวและหางของสิงห์โตนั่นเอง (บางตำราบอกว่า glyph มาจาก ตัวอักษรภาษากรีก ตัวแรกของคำว่า Leo เอามาดัดแปลง) Leo มาจากคำภาษาละตินจากคำว่า สิงห์โต (Lion) นั่นเอง


ชาว Leo มักจะดูมีเสน่ห์ คิดบวก เป็นสิ่งดึงดูดทั้งเพื่อนและโอกาส ชาว Leo เมื่อคบใครแล้วจริงใจทุ่มเทอย่างเต็มที่ แต่ถ้าถูกหักหลังหรือทำให้เสียใจแล้ว จะไม่มีทางลืมหรือให้อภัยอย่างเด็ดขาด

นอกจากนี้หาก ชาว Leo คิดจะเลิกคบใครแล้วล่ะก็ (ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือคนรัก) เขาจะไม่หันหลังกลับไปอีกเด็ดขาด เป็นคนที่ทุ่มเทเต็มที่ เวลาทิ้งก็เด็ดขาดบทจะใจแข็งขึ้นมาก็ดูใจร้ายมากเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ดี ชาว Leo ไม่ได้ทิ้งใครพร่ำเพรื่อเขาจะต้องมีเหตุผลเพียงพอเสมอ ก่อนที่จะตัดสินใจเลิกคบหรือทิ้งใคร

เรื่องเกี่ยวกับลักษณะพิเศษของชาว Leo นับว่าน่าสนใจมาก ชาว Leo จะมีการพัฒนาเกี่ยวกับจิตใจและนิสัยแบ่งเป็น 3 ระดับขั้น คือ
1. ลูกสิงห์โต (Lion-cub) เป็นระดับที่ ยังไม่พัฒนาส่วนมากเกิดกับชาว Leo ที่ยังเป็นเด็กหรือวัยรุ่น จะค่อนข้างติดแม่ และมักจะกลัวกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เข้ามาใหม่ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็น คน สถานการณ์ หรือประสบการณ์ใหม่ๆ
2. สิงห์โต (Lion) เจ้าแห่งป่า เรียกว่าสิงห์หนุ่มก็ได้ มักจะเป็นลักษณะของชาว Leo ในช่วงวัยหนุ่มหรือวัยกลางคนจะ มี Ego (ความเป็นตัวเอง) สูง มั่นใจในตัวเองค่อนข้างมาก จนบางครั้งทำอะไรตามใจตัวเอง กล้าที่จะต่อสู้เผชิญโลก และออกจะดื้อรั้น แต่ก็พร้อมที่จะปกป้องและดูแลเพื่อนและคนรักของตนเอง
3. สฟิงก์ (Sphinx) เป็นช่วงสูงสุดของชาว Leo มักจะเกิดตั้งแต่ช่วง กลางคนไปจนถึงช่วงมีอายุ มักจะแสดงออกในลักษณะการถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์ให้กับผู้อื่น เป็นผู้ให้คำปรึกษาที่ดี มีมุมมองที่แหลมคมจากการผ่านประสบการณ์อันยาวนาน

สุขภาพ : ชาว Leo มักมีเรื่องเกี่ยวเนื่องกับ หลัง กระดูกสันหลัง และหัวใจ เกี่ยวกับสุขภาพ ชาว Leo มักมีปัญหากับหลังช่วงบน กระดูกสันหลัง ม้าม หัวใจ หลอดเลือดหัวใจ ระบบไหลเวียนเลือด ความอ่อนแอเกี่ยวกับระบบสืบพันธุ์ การใช้กำลังมากเกินความจำเป็น ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับหลังและกระดูกสันหลังได้ง่าย
รูปพรรณ : ชาว Leo มักจะมีรูปร่างสูง ดูมีพลัง หน้าได้รูป สีหน้าเรียบเฉย ผมออกสีน้ำตาลหรือเหลือง ดวงตาโตหางตาชี้แหลม ผิวออกสีดำแดง
ช่วงเวลา : บ่งบอกถึงเวลากลางวัน
อากาศ : Leo เกี่ยวข้องกับอากาศ ร้อนและแห้ง
สถานที่ : ป่า,ทะเลทราย, เตาผิง,เตาหลอม

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 13:28

    เดี๋ยวไม่รู้ว่า ดิชั้นเข้ามาแล้ว เชียร์ให้ปั้นบลอกต่อไป สู้ๆ

    ตอบลบ
  2. ขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งงงงง

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ16 กรกฎาคม 2553 เวลา 19:00

    ขอบคุณที่ให้สิ่งดี ๆ ครับ

    ตอบลบ
  4. เพิ่งซื้อไพ่ทาโร่มา กำลังทำความเข้าใจเกี่ยวกับสัญลักษณ์ต่างๆในไพ่ ค้น google แล้วมาเจอ blog ของคุณเข้า ขอบคุณมากๆเลยครับสำหรับการแบ่งปันความรู้

    ตอบลบ

ฝาก Comment ไว้ที่นี่ได้นะครับ