วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Virgo, Libra, Scorpio

ช่วงนี้เหงาๆ เพราะช่อง comment มันว่างเปล่าเหลือเกิน เลยทำให้ท้อได้ง่ายครับ เคยแอบน้อยใจเหมือนกันนะครับ บางครั้งรู้สึกเหมือน Up blog อยู่คนเดียว ไม่รู้เลยว่าเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านเป็นใครกันบ้าง หรือมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง อยากให้ปรับปรุงอะไร Shout box ก็เอามาลองใส่ดู ปรากฏว่า........เงียบกริบกันเลยทีเดียว

เพื่อนที่ทำ blog ด้วยกันเคยบอกผมให้ทำเป็น ภาษาอังกฤษดู เพราะจะมีคนเข้ามามีส่วนร่วมมากกว่า จะได้ไม่เหงา แต่ผมเองก็ยังยืนยันว่า จะทำเป็นภาษาไทย เพราะจุดประสงค์หลักๆของการทำ Blog นี้คืออยาก Share ความรู้เหล่านี้ให้กับเพื่อนๆ อยากให้รู้ที่มาที่ไปของ ไพ่ทาโรต์ รวมไปถึงศาสตร์ต่างๆที่เกี่ยวข้องครับ

เอาล่ะครับ หลังจากที่ได้บ่นกันไปแล้ว ขอลงเนื้อหากันต่อกันไปอีก 3 จักรราศีกันเลยนะครับ สำหรับวันนี้ผมเอาเนื้อหาของ Virgo, Libra และ Scorpio มาลงให้ทุกๆท่านนะครับ หลังจากจบ part ของจักรราศีึครบหมดแล้ว ผมจะทำต่อในส่วนของการวิเคราะห์ ว่าไพ่ใบไหน มีจักรราศีใด หรือมีดาวเคราะห์ใดเป็นดาวประจำนะครับ


From Tarot n Spiritual

Virgo
สัญลักษณ์ที่ 6 ในกลุ่มจักรราศีมี Quality เป็น Mutable และ Element เป็นธาตุดิน (Earth) แสดงผลไปในทางลบ เป็นสัญลักษณ์ซึ่งแสดงออก ถึงเพศหญิง ได้รับอิธิพลจากดาวพุธ (Mercury)
รูปสัญลักษณ์เป็นรูป หญิงสาว ส่วน glyph แทนสัญลักษณ์ของ สาวบริสุทธิ์ที่กอดมัดข้าวสาลี คำว่า Virgo มาจากภาษาละติน มีที่มาจากคำว่า Virgin
ชาว Virgo ส่วนมากมักทำงานที่เกี่ยวข้องกับการบริการ เช่น งานสังคมสงเคราะห์ หมอ ครูอาจารย์ รวมไปถึงงานที่เกี่ยวกับการรักษา บรรเทา ไม่ว่าจะเป็นร่างกายหรือจิตใจ
จุดเด่นที่สุดของชาว Virgo คือเป็นคนมีความอดทนสูงมาก ไม่ว่าชีวิต หรือความรักจะประสบปัญหา หรือเรื่องแย่แค่ไหน ชาว Virgo ก็จะยังคงมีความศรัทธามั่นคงเสมอไม่แปรเปลี่ยน ไม่ว่าใครจะว่าอย่างไรก็ตาม มีความเมตตากรุณา ซึ่งทำให้ชาว Virgo มักถูกหาประโยชน์จากข้อดีเหล่านี้ของ ชาว Virgo
ชาว Virgo นั้นมีความคิดสร้างสรรค์ และอ่อนไหว นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ละเอียดอ่อนมากซึ่งนับว่าหาได้ยากมาก ความสุขของชาว Virgo คือการทำให้คนที่อยู่รอบข้างมีความสุข
นอกจากนี้ชาว Virgo ยังเข้าใจจิตใจคนอื่นเป็นอย่างมาก การที่ได้ชาว Virgo มาอยู่หรือเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตถือว่าเป็นโชคดีเลยก็ว่าได้

สุขภาพ : ชาว Virgo มันมีเรื่องเกี่ยวเนื่องกับ ระบบ ประสาท ท้อง ลำไส้ การขับถ่าย เล็บและม้าม ชาวVirgo มีแนวโน้มที่จะเกิดโรคจากความเครียดและประสาทตึงเครียด และแผลในกระเพาะอาหารได้
รูปพรรณ : ชาว Virgo มักรูปร่างดี ดูมีเสน่ห์ สูงพอประมาณ ผิวพรรณ เกลี้ยงเกลา ออกไปทางสีน้ำตาล ผมและตาสีดำ รูปหน้าค่อนไปทางกลม เสียงพูดจา อ่อนหวานน่าฟัง
ช่วงเวลา : บ่งบอกถึงเวลากลางคืน
อากาศ : แสดงถึงอากาศหนาว และ แห้ง บ่งบอกถึงความขาดแคลน ความหดหู่
สถานที่ : Virgo บ่งบอกถึงสถานที่ เกี่ยวเนื่องกับทุ่งข้าวโพด ยุ้งฉาง และที่ๆเกี่ยวกับการศึกษา รวมไปถึงห้องสมุด




Libra
สัญลักษณ์ที่ 7 ในกลุ่มจักรราศี มี Quality เป้น Cardinal และ Element เป็น ลม (Air) แสดงผลไปในด้าน บวก ได้รับอิทธิพลจากดาวศุกร์ สัญลักษณ์เป็นรูปตาชั่ง และ glyph เองก็แสดงถึงรูปตาชั่งเช่นกัน
ชาว Libra มักจะเป็นพวกออกแนวช่างฝัน และวาดฝันไว้สวยหรู (อารมณ์ประมาณเจ้าหญิง-เจ้าชาย ในนิทานหรือนิยาย) เรียกว่า ชาว Libra อยู่ได้ด้วยความฝันเลยทีเดียวนอกจากนี้ชาว Libra ยังค่อนข้างอ่อนไหวมาก การที่ชาว Libra มีแฟนหรือเลิกกับแฟนนั้น มีผลกับชีวิตของ ชาว Libra มากเลยทีเดียว
จะเรียกว่าชาว Libra มีจินตนาการสูงก็ว่าได้ ชาว Libra มักจะวาดฝันของชีวิตไว้และพยายามที่จะทำตามความฝันอันแสนหวานของพวกเขาเองเช่น การอยู่ในที่ สุดหรูราวกับราชวัง แบบเจ้าหญิง ดังนั้นเรื่องความรักของชาว Libra นั้นยากที่จะเข้าในเพราะมันก็ขึ้นอยู่กับว่าเขาวาดฝันกับเรื่องความรักและครอบครัวไว้ว่าอย่างไร แต่ส่วนมากมักออกมาแนวๆ รักในนิยาย รักโรแมนติก หรือรักแบบเจ้าหญิงเจ้าชาย ในนิทาน เช่น อยากมีครอบครัวที่มีความสุข อบอุ่น มีสนามหญ้า มีหมาหนึ่งตัว วิ่งเล่นกันอยู่ในสวน ตัวเองนั่งจิบชา ดูลูกๆกับสามีวิ่งเล่นกัน หรืออยากมีบ้านริมทะเล ตื่นนอนตอนเช้าขึ้นมาเดินเล่นริมหาด นอนเตียงผ้าใบกับคนรัก อะไรประมาณนั้น
ปัญหาหนึ่งของชาว Libra คือด้วยความที่ชาว Libra นั้นวาดฝันเอาไว้สวยงามมาก ดังนั้นเมื่อความจริงมันไม่เป็นเหมือนที่ฝันไว้ชาว Libra มักจะเสียใจและละทิ้งไปได้ง่ายๆเลยทีเดียว

สุขภาพ : ชาว Libra มักจะมีเรื่องเกี่ยวเนื่องกับ หลังส่วนล่าง เส้นประสาทเอว ก้น ไต ต่อมหมวกไต หลอดเลือด และปัญหาเกี่ยวกับผิวหนัง นอกจากนี้ Libra เองมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคเครียด และอาการติดเชื้อที่ไต
รูปพรรณ : ชาว Libra ส่วนมากมักสูง รูปร่างสมส่วน ดูดี ตอนเด็กกับตอนโตสีผิวจะต่างกัน ผมยาวเป็นเงางาม มีมารยาท สุภาพนอบน้อม
ช่วงเวลา : Libra บ่งบอกถึงเวลากลางวัน
อากาศ : บ่งบอกถึงอากาศ ร้อนและชื้น
สถานที่ : Libra บ่งบอกถึงสถานที่ๆเกี่ยวกับภูเขา ช่องแคบ



Scorpio
สัญลักษณ์ที่ 8 ในกลุ่มจักรราศี มี Quality เป็น Fixed และ Element เป็น น้ำ (Water) ให้ผลทำนายไปในทาง ลบ สัญลักษณ์แทนเพศหญิง ได้รับอิทธิพลจากดาวพลูโต (ตำราเก่าบางเล่มบอกว่าดาวอังคารด้วย)
สัญลักษณ์คือรูปแมงป่อง และ Glyph แทนแมงป่องและหางที่มีพิษ คำว่า Scorpio มาจากภาษาละตินจากคำว่า Scorpion หรือแมงป่องนั่นเอง
ราศีแมงป่องถือเป็นราศีที่มีพลังมากที่สุดอีกราศีหนึ่ง ชาว Scorpio มักมีวุฒิภาวะมากกว่าอายุจริง และมักมีคำตอบในทุกๆเรื่อง ยกเว้นเรื่องเดียวคือเรื่องของตัวเอง
ความปรารถนาและความต้องการถือเป็นพลังขับเคลื่อนของชาว Scorpio ก็ว่าได้ (บางคนเรียกว่า Sex drive)เลยก็มี เสน่ห์ของชาว Scorpio คือความ “แปลก”และความ “ลึกลับ” ชาวแมงป่องมักมีลักษณะพิเศษที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครสามารถเหมือนได้ นอกจากนี้เรื่องความลึกลับ น่าค้นหาก็เป็นเสน่ห์ที่ทำให้คนรอบข้างหลายๆคน อยากเข้ามาค้นหา จุดเด่นที่สุดของชาว Scorpio คือ ดวงตา ชาว Scorpio สามารถสื่อสารผ่านดวงตาคู่งามที่น่าค้นหานี้ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ หรือความรู้สึกที่มีต่อผู้อื่น ข้อเสียของ Scorpio คือ “ปากไม่ตรงกับใจ” พวกเขามักแสดงออกในทางตรงกันข้ามกับความรู้สึกจริงเสมอๆ ยกเว้นเมื่อเขาเจอคนที่คิดว่า “ใช่” ชาว Scorpio จะซื่อสัตย์และจริงใจมากทีเดียว แต่อย่าได้ทำให้ชาว Scorpio เจ็บล่ะ เพราะราศีนี้ไม่ให้อภัย และไม่ลืมอีกต่างหาก
Scorpio ถือเป็นอีกราศีหนึ่งที่มีความพิเศษ ลักษณะคล้ายๆกับ Leo หรือ ราศี สิงห์ Scorpio เองก็มีระดับขั้นแต่จะแสดงออกเป็นระดับขั้นของนิสัยมากกว่าดังนี้
1. Scorpion (แมงป่อง) เป็นลักษณะของชาว Scorpio ที่ใช้ความสามารถพิเศษของตัวเองไปในทางที่ไม่ดี อาจแสดงออกในลักษณะของอาชญากรรมได้เลยทีเดียว
2. Eagle (อินทรีย์) เป็นลักษณะของชาว Scorpio ที่แสดงออกในลักษณะของการเป็นเจ้าของกิจการที่สามารถดูแลกิจการได้เป็นอย่างดี เป็นผู้ประสบความสำเร็จและ สามารถพลิกวิกฤต ให้เป็นโอกาสได้เสมอๆ
3. Phoenix (ฟินิกซ์) เป็นลักษณะของชาว Scorpio ที่แสดงออกในระดับที่สูงที่สุด มีลักษณะเด่นคือ ฉลาด หลักแหลมเกินอายุจริงมาก มีความรู้ความสามารถมาก และสามรถเป็นแรงบันดาลใจให้คนที่อยู่รอบข้าง

มีบ่อยครั้งที่ชาว Scorpio แสดงนิสัยทั้ง 3 แบบ ออกมาในช่วงชีวิตเดียว ซึ่งถือว่าเป็นลักษณะพิเศษที่เรียกว่า ลึกลับและน่าค้นหาของชาว Scorpio เลยทีเดียว

สุขภาพ : ชาว Scorpio มักมีปัญหาเกี่ยวกับ กระดูกเชิงกราน และเรื่องเกี่ยวกับอวัยวะสืบพันธุ์, ปากมดลูก, ต่อมลูกหมากและกระเพาะปัสสาวะ นอกจากนี้ Scorpios ยังมีแนวโน้มที่จะเกี่ยวข้องกับโรคระบบทางเดินปัสสาวะอีกด้วย (คือเรียกง่ายๆว่ามักมีปัญหากับ สิ่งที่เกี่ยวข้องกับ อวัยวะเพศครับ)
รูปพรรณ : ชาว Scorpio จะแข็งแรง อดทน รูปร่างอวบ ออกไปทางอ้วน ความสูงปรกติ ใบหน้ากว้าง ผิวออกคล้ำ แต่ไม่เนียน ดวงตาสีอมเทา หรือน้ำตาลอ่อน ผมสีดำ หรือน้ำตาลเข้ม ขาอวบ คออวบ
ช่วงเวลา : บ่งบอกถึงเวลากลางคืน
อากาศ : บ่งบอกถึงอากาศ หนาว
สถานที่ : สถานที่ที่เกี่ยวกับ หนองน้ำ ที่ๆน้ำขัง น้ำนิ่ง บ้านที่ผุพัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานที่ ที่ใกล้กับแหล่งน้ำ

2 ความคิดเห็น:

  1. เราอยู่ ใน ชาว Scorpio อ่ะ ดีหรือปล่าวเนี่ย

    มันก็น่าดีใจนะ ที่มีเสน่ห์ ลึกลับ แต่ไม่ดีคือ คล้ายๆ

    กับความ ชั่วร้าย ยังไงไม่รู้ อ่ะ

    โดยรวมแล้ว ดี หรือ ไม่ ดี ตอบ ที

    ตอบลบ
  2. ทุกจักรราศีนั้น มีทั้งด้านที่ดีและไม่ดีครับ ขึ้นอยู่กับเจ้าชะตาเองว่าเลือกออกมาเป็นแบบไหน ในส่วนของ Scorpio เองมีเสน่ห์มีความลึกลับ และมีพรสวรรค์ ถ้านำมาใช้ในทางที่ถูกก็จะเป็นประโยชน์ครับ

    ตอบลบ

ฝาก Comment ไว้ที่นี่ได้นะครับ