วันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2553

Venus : ดวงดาวแห่งความรักและการเงิน

Venus

       ก็ผ่านดวงดาวกันไป 3 ดวงแล้วนะครับคราวนี้ก็มาถึงดวงดาวดวงที่ 4 กันแล้ว อีกไม่กี่ดวงเราก็จะได้ก้าวเข้าไปสู่การประยุกต์ใช้ ดวงดาว,จักรราศี กับไพ่ทาโรต์เข้าด้วยกันในการทำนายแล้วนะครับ

       Venus หรือที่เรารู้จักกันดีคือ ดาวศุกร์ เป็นดาวเจ้าเรือนของราศี พฤษภ (Taurus) และ ตุลย์ (Libra) เรื่องที่เกี่ยวกับ Venus มักจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความปรารถนา โดยเฉพาะอย่างยิ่งความปรารถนาที่มีร่วมกับคนอีกคนหนึ่ง ดาวศุกร์ เป็นดวงดาวที่สัมพันธ์กับความรัก ความโรแมนติก การสื่อถึงกันของอารมณ์ และความรู้สึก เทพเจ้าประจำดาวศุกร์คือ Aphrodite หรือเทพีแห่งความงามและความรักนั่นเอง

        ดาวศุกร์เป็นดวงดาวแห่งการแต่งงาน ความสัมพันธ์ การเข้าร่วมกันทางธุรกิจ การแผ่กระจายความศุกร์และความอ่อนโยน นอกจากนี้ดาวศุกร์ยังแสดงถึงคำแนะนำให้รู้ว่าควรจะรักอย่างไร และควรจะ ยินดีและ พึงพอใจในสิ่งที่เรามีอยู่

        พลังของดาวศุกร์ที่มีกับตัวบุคคลคือ ทำให้บุคคลนั้นๆ มีพลังแห่งการดึงดูดผู้อื่น ดาวศุกร์เป็นดาวแห่งความสวยงาม ศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ ละคร วรรณกรรม และวรรณคดี หรือเรื่องที่เกี่ยวกับ สิ่งที่ทำให้คนรู้สึกถึงกลิ่นไอของ ความงามล้วนแต่ได้รับพลังจากดาวศุกร์ทั้งนั้น

        พลังของดาวศุกร์มักจะทำให้เรายอมทำสิ่งต่างๆตามอารมณ์ความรู้สึกและปล่อยความรู้สึกให้เพลิดเพลินกับสิ่งสวยงามต่าง บนโลกใบนี้ ดาวศุกร์มักสื่อถึง “จริต” ของผู้หญิง (จริตในที่มี้หมายถึงกิริยาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น มารยาทอันงดงาม ความนอบน้อม การรู้จักกาละเทศะ) นอกจากนี้ยังส่งพลังในเรื่องที่เกี่ยวกับ กิเลศ ตัณหาของคนอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความหรูหรา บ้านใหม่ อาหารการกินที่อุดมสมบูรณ์ การปล่อยตัวปล่อยใจ

        ดังนั้นเมื่อเราเอา คุณสมบัติของดาวศุกร์มาประยุกต์ใช้กับการทำนายไพ่ทาโรต์ เราก็สามารถจำแนกออกมาได้ดังนี้ (นี่เป็นตัวอย่างคร่าวๆนะครับ ส่วนการอธิบายแบบละเอียด ผมขอยกไปไว้ในส่วนของ Tarot and Astrology ซึ่งจะอธิบายความหมายโดยละเอียดของไพ่กันอีกทีนึง)

        เรื่องความรัก : ด้านดี แสดงผลออกมาในเรื่องเกี่ยวกับการได้สมรส ความโรแมนติก การสื่อถึงกันของความรู้สึก, คำเตือน แสดงคำเตือนให้ระวังและยับยั้งชั่งใจ เกี่ยวกับเรื่องการหลงใหล หรือให้ระวังในเรื่องเกี่ยวกับ การทำอะไรตามใจตัวเอง อาจจะนำมาซึ่งการทะเลาะเบาะแว้ง

        เรื่องงาน : งานที่เหมาะคือ งานที่เกี่ยวกับ ความสวยงาม ศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ หรืองานที่เกี่ยวกับ การทำให้คนอื่นรู้สึกมีความสุข แสดงถึงคำแนะนำหรือแนวโน้มเกี่ยวกับการร่วมมือกันทางธุรกิจ หรือการหันมาร่วมมือกัน

        เรื่องเงิน : ด้านดี แสดงออกถึงการได้มาซึ่งสิ่งที่ทำให้มีความสุข เช่นการได้ทรัพย์สินหรือ สิ่งที่ต้องการ (ซึ่งส่วนมากจะเกี่ยวกับเรื่องทางโลก), คำเตือน คือให้ระวังเรื่องการ ใช้จ่ายตามใจ ให้คิดยับยั้งชั่งใจ เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียให้ดีก่อนที่จะ ใช้จ่ายตามอารมณ์ ให้ลองหันไปดูสิ่งที่ตนเองมีอยู่แล้ว

        เรื่องอื่นๆ : ให้พิจารณาถึง การใช้กิริยามารยาท ในการแก้ไขปัญหา เช่นการเข้าหาผู้ใหญ่ด้วยกิริยามารยาทที่นอบน้อม ให้ความเคารพกับสิ่งต่างๆ หรือบุคคล ระดับต่างๆ การปรึกษาผู้ใหญ่ การฟังคำแนะนำจากคนที่มีประสบการณ์ การหันมองตัวเองในสิ่งที่ตนเองมี

         ดังนั้นเมื่อลองเปรียบเทียบดูคร่าวๆ ไพ่ทาโรต์กับ โหราศาสตร์เองก็จะมีส่วนที่ค่อนข้างคล้ายคลึงกัน โดย โหราศาสตร์จะดูตำแหน่งของดวงดาวที่โคจรผ่าน ตำแหน่งต่างๆที่สัมพันธ์กับเจ้าชะตา(ถ้าเป็นโหราศาสตร์ไทยก็จะดูว่าดาวต่างๆโคจรเข้าภพใด) ส่วนไพ่ทาโรต์เองก็จะดูว่าไพ่ใบไหนอยู่ที่ตำแหน่งใด ให้ความหมายอะไรกับเจ้าชะตาครับ ดังนั้นบางส่วนเองก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ โดยผมขอเก็บไว้อธิบายหลังจากที่จบเรื่องความหมายของ ดวงดาวต่างๆก่อนนะครับ จะได้ไม่สับสน และมีข้อมูลเก็บไว้ดูได้

 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ฝาก Comment ไว้ที่นี่ได้นะครับ