วันอังคารที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2553

Astrological Sign (Taurus)



Taurus : สัญลักษณ์ ที่ 2 ของจักรราศี มี Quality เป็น Fixed และ Element เป็น ดิน จัดอยู่ในกลุ่ม Negative (มีความหมายในทางลบ) ได้รับอิทธิพลของดาว ศุกร์ (Venus) สัญลักษณ์เป็น วัวกระทิง และ Glyph แทนลักษณะของหัววัว



คำว่า Taurus มาจากคำในภาษากริก แปลว่า “วัวกระทิง” รูปสัญลักษณ์มาจากความดื้อรั้น (ฝรั่งใช้เรียกคนรั้นว่า “stubborn as a bull” คือดื้อรั้นเหมือนวัว

ผู้ที่อยู่ในลักขณาราศี พฤษภ มักจะมีเรื่องเกี่ยวกับ คอ และลำคอ คนกลุ่ม Taurus มักจะเสียงดี แต่มีอาการบาดเจ็บที่คอได้ง่าย เช่น ไทรอยด์ หรือ ต่อมทอลซิน

นิสัย : ชาว Taurus ค่อนข้างจะแตกต่างจากคนกลุ่มอื่นๆ ในกลุ่มจักรราศีทั้งหมด ชาว Taurus มักไม่ชอบอยู่ในที่ๆมีคนหนาแน่น หรือคนเยอะ ถึงแม้ว่าภายนอกเราจะเห็นว่าคนกลุ่ม Taurus ดูจะเป็นคนเข้าสังคม และเข้าหาพูดคุยได้ง่าย แต่จริงๆแล้ว คนกลุ่ม Taurus จะมีขอบเขตของตนเอง คือ จะให้คนอื่นเข้าใกล้เท่าที่เขาต้องการเท่านั้น

ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่ คนกลุ่ม Taurus ไม่อยากจะพูดคุยหรือ สนิทสนมกับใคร เขาจะอยู่นิ่งๆเงียบๆ ไม่ตอบโต้ (เหมือนกับคุณคุยกับต้นไม้เลยทีเดียว) ลักษณะเหมือน สัญลักษณ์ของจักรราศี นั่นคือวัว หากวัวไม่สนใจเมื่อไหร่ มันจะทำเป็นนิ่งไม่สนใจ และมักจะเป็นคนดื้อแบบดื้อเงียบ หากไม่ยอมรับอะไรจะไม่ยอมทำตาม คืออยู่เฉยๆ ไม่ทำอะไรทั้งสิ้น แต่หากโมโห จะอาละวาดชนิดเอาไม่อยู่

คนกลุ่ม Taurus มักจะชอบการใช้ชีวิตที่เป็นกิจวัตร ซ้ำๆเดิมเพราะจะทำให้เขารู้สึกว่าปลอดภัย คนกลุ่ม Taurus ไม่ชอบความเสี่ยง ใดๆทั้งสิ้น เขาจะพยายามกำหนดอนาคตที่ค่อนข้างมั่นคงด้วยตัวเอง โดยไม่ชอบหวังพึ่งโชคชะตา

ฤดู : Taurus บอกถึงอากาศเย็นและแห้ง อาการเศร้าและหดหู่
ช่วงเวลา : บ่งบอกถึงเวลากลางคืน
ทิศ : บ่งบอกถึงทิศใต้ สถานที่ : Taurus บ่งบอกถึง คอกสัตว์, ห้องใต้ดิน, ห้องที่อยู่ระดับต่ำๆ หรือที่ๆใช้ทำปศุสัตว์
รูปพรรณ : คนกลุ่ม Taurus มักจะมีลักษณะ หน้าผากกว้าง ริมฝีปากหนา ผมสีดำ หยักศก หรือหยิก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ฝาก Comment ไว้ที่นี่ได้นะครับ