วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2553

Tarot Card Symbolism “1 The Magician”

magician1

 

1 The Magician

1. ภาพของ Magician แสดงออกด้วยภาพของผู้มีเวทย์มนตร์ที่ดูเยาว์วัย มีโฉมหน้าเปรียบได้กับ เทพเจ้า Apollo อวตาร ด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า ที่แสดงออกถึงความมั่นใจและดวงตาทอประกาย

2. บนศรีษะของ Magician มีสัญลักษณ์แสดงถึง วิญญาณศักดิ์สิทธิ์ สัญลักษณ์แห่งชีวิตและความไม่สิ้นสุดหรือคือ สัญลักษณ์ Infinity นั่นเอง

3. ที่เอวของ Magician เป็นรูปงูที่พันรอบเอวและกัดหางตัวเองไว้เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นนิรันดร์ ซึ่งเป็นความเป็นความเป็นนิรันดร์ของการบรรลุทางจิตวิญญาณ

4. มือขวาของ Magician ถือคฑาชูขึ้นสู่สวรรค์ ส่วนมือซ้ายชี้ลงดิน เป็นสัญลักษณ์แทน มารยาทหรือการวางตัวที่เหมาะสม, ความดีงามและแสงสว่าง ที่ถ่ายทอดจากเบื้องสูง ลงสู่สิ่งที่อยู่เบื้องล่าง เป็นตัวแทนของความสัมพันธ์ของพลัง และพรสวรรค์ของวิญญาณ

5. บนโต๊ะมีของ 4 อย่างได้แก่ ถ้วย เหรียญ ดาบและ ไม้เท้า นอกจากจะเป็นตัวแทนของ ไพ่ทั้ง 4 ชุดยังแสดงถึงธาตุต่างๆในโลก ถ้วยแทนธาตุน้ำ เหรียญแทนธาตุดิน ดาบแทนธาตุลมและ ไม้เท้าแทนธาตุไฟ เป็นการสื่อความหมายว่า Magician นั้นสามารถ เปลี่ยนแปลง ปรับปรุงธาตุต่างๆในโลกได้ตามที่เขาต้องการ

6. บนพื้นเป็นดอกกุหลาบและดอก ลิลลี่ รวมกันเป็นสวนดอกไม้ สัญลักษณ์บอกถึง ค่านิยมของความทะเยอทะยาน (***แสดงออกด้วย กุหลาบที่เป็นสัญลักษณ์ของคำสัญญา ความงาน และความหวัง ในขณะที่ ลิลลี่ที่เป็นสัญลักษณ์ของ ความบริสุทธิ์ ไร้เดียงสาและ ความงอกงาม แข่งกันขึ้นสอดแทรกรวมประสานกันกันจนกลายเป็นสวนดอกไม้ *** จากความคิดเห็นของผม)

ที่มาของข้อมูล: The Pictorial Key to The Tarot : A.E. Waite

1 ความคิดเห็น:

ฝาก Comment ไว้ที่นี่ได้นะครับ