วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Show deck : Maroon Tarot

By Tomasz Maronski & Maja Zaworowska
Tarot Deck - 78 Cards - Self Published 2007

The Maroon Tarot เป็นไพ่ทาโรต์ที่ใช้ Theme เกี่ยวกับโลกของภูติต่างๆ แนวเทพนิยายประมาณนั้นครับ ถ้าถามความรู้สึกผม อารมณ์มันจะออกแนว Lord of the ring ประมาณนั้นครับ

ไพ่ชุดนี้วาดขึ้นโดย จิตรกรชาว โปแลนด์ครับ ครั้งแรกที่ออกมาเลยมีแค่ Major Arcana แต่ตอนนี้มีครบทั้งชุดแล้วครับ สำหรับตัววัสดุที่ใช้ทำไพ่ผมค่อนข้างชอบมากครับ เพราะเป็นกระดาษที่เคลือบUV ทำให้มีความเงาและสีหลุดลอกยากครับ สีจะดูสดอยู่ตลอดเวลา ไพ่มีขนาด 7x 12 ซม. มีทั้งภาษา Polish และ อังกฤษ มุมขวาของไพ่มีสัญลักษณ์ตาม จักรราศีของดวงดาว และมี อักษรของ Kabalah อยู่ด้วย



สำหรับที่มาของชื่อ Maroon Tarot มาจาก 2 อย่างครับ อย่างแรกคือสีที่เป็น Theme ของหลังไพ่ และกรอบไพ่ครับ (Maroon : สีแดงม่วงเข้มอมน้ำตาล) อีกที่มาหนึ่งคือชื่อมาจากนามสกุลของผู้จัดทำครับ (Tomasz Maronski)

ไพ่ชุดนี้พิมพ์ครั้งแรกปี 2007 (ปลายปี 2006) โดยครั้งแรกมีแค่ Major Arcana มาเสร็จสมบูรณ์ทั้งชุดเมื่อ กลางปี 2008 ครับ เป็น Self Published (คือพิมพ์เองขายเอง) ดังนั้นท่านใดสนใจก็ตาม Link นี้ครับ www.kartytarota.pl หรือสั่งจาก E-bay ก็ได้เช่นกันครับ ไพ่จะมีแค่ไพ่กับกล่องใส่ไพ่เท่านั้น ไม่มีหนังสือ (ทั้งคู่มือและเล่มเล็กๆก็ไม่มีนะครับ) คือไพ่ล้วนๆนั่นเองครับ ใครสนใจก็ลองหามาสะสมกันได้นะครับ

3 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีครับ มาเยี่ยมเเละมาอ่านตามเคยครับ
    เป็นไพ่ที่สวยจริงๆครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ18 มีนาคม 2553 เวลา 06:34

    ก็สวยดีค่ะ ถ้าอยากได้จะฝากซื้อ
    ไพ่กับคุณได้ไหม ผ่านทาง E-bay
    น่ะชุดอื่นๆอ่ะ ด้วยอ่ะ จะได้ไหม

    ตอบลบ
  3. ฝากซื้อได้ครับผม แต่มันจะได้ช้าสักหน่อยนะครับ ขึ้นอยู่กับประเทศที่สั่งซื้อครับ อย่าง Maroon tarot นี่มาจาก Poland ใช้เวลาประมาณ 10 วันครับ

    ตอบลบ

ฝาก Comment ไว้ที่นี่ได้นะครับ