วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2552

Kabalah : Court Card

เอาล่ะครับ หลังจากห่างหายกันไป ต้องขออภัยด้วยครับ หลังจากป่วยก็มีเรื่องต้องจัดการเกี่ยวกับชีวิตตัวเองนิดหน่อยเลยห่างหายจากกาีร Up blog ไป ต้องขออภัยอีกครั้งนะครับ แต่สถานะ ณ ตอนนี้กลับเข้าสู่ปรกติแล้วครับ จะมาลุยในส่วน ของ Kabalah กันต่อนะครับ

The Court Cards

หรือไพ่บุคคล โทยทั่วไปแล้วจะบ่งบอกถึง บุคคลจริงๆ เมื่อไพ่นั้นๆปรากฏขึ้นมาในการทำนาย แต่ก็ไม่ได้หมายความเช่นนั้นเสมอไปนะครับ ไพ่ Court นั้นยังสามารถบอกได้ถึง เหตุการณ์หรือสถานการณ์ ที่มีลักษณะเฉพาะเจาะจง เรียกง่ายๆว่า Court Card นั้น บอกถึงการตัดสินใจ หรือสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากการตัดสินใจของบุคคล หรือถ้า Court Card ออกมาในส่วนของ คำแนะนำ หรือบทสรุปไพ่อาจแนะนำถึง ปัจจัยที่ มนุษย์สามารถควบคุมได้
แล้ว Trump Card (ถ้าใครจำไม่ได้ว่า Trump Card คืออะไรสามารถหาอ่านได้ในหัวข้อ Tarot History นะครับ) ล่ะ บางท่านอาจงง เพราะ Trump Card เองก็บ่งบอกถึงสถานการณ์หรือเหตุการณ์เหมือนกันนี่ แล้วมันเหมือนหรือแตกต่างกับ Court Card อย่างไร ถ้าจะอธิบายให้เห็นภาพง่ายๆเลยก็คือ Court Card บอกถึงทางเลือกของ คน ส่วนTrump Card คือทางเลือกของพระเจ้า และเกิดจากแรง “กรรม” ของมนุษย์นั่นเอง
สำหรับ Court Card ก็เหมือนกับ Minor Card อื่นคือ อิงกับ จักรราศี King, Queen, Knight หรือ Prince จะบ่งบอกถึงจักรราศีที่สถิตย์ชัดเจน ส่วน Page หรือ Princess นั้นถูกเรียกอีกอย่างว่า เป็นการเชื่อมสัญลักษณ์เข้าด้วยกันดังรูปด้านล่างครับ



ในส่วนของ Concept คร่าวๆนี้ก็จบลงแล้วนะครับ ต่อไปก็จะมาศึกษากันต่อในส่วนของการตีความ ไพ่ ในส่วนของ Minor Card แต่ละใบกัน ตามลำดับของ Sefiroth นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ฝาก Comment ไว้ที่นี่ได้นะครับ